<p><strong>ಬೆಂಗಳೂರು:</strong> `ವೃತ್ತಿ ರಂಗಭೂಮಿಯ ದೃಶ್ಯ ವೈಭವ ಮತ್ತು ಹವ್ಯಾಸಿ ರಂಗಭೂಮಿಯ ಪ್ರಯೋಗಶೀಲ ಮನೋಭಾವ ಅನಭಿಜ್ಞ ಶಾಕುಂತಲ ನಾಟಕದಲ್ಲಿ ಹದವಾಗಿ ಮೇಳೈಸಿದ್ದು, ಹೊಸದೊಂದು ರಂಗಮಾರ್ಗ ಸೃಷ್ಟಿಯಾಗಿದೆ' ಎಂದು ಹಿರಿಯ ರಂಗಕರ್ಮಿ ಸಿ.ಬಸವಲಿಂಗಯ್ಯ ಅಭಿಪ್ರಾಯಪಟ್ಟರು.<br /> <br /> ಪ್ರಸಂಗ ತಂಡದ `ಅನಭಿಜ್ಞ ಶಾಕುಂತಲ' ರಂಗಪ್ರಯೋಗ ಕುರಿತು ಸೋಮವಾರ ಏರ್ಪಡಿಸಿದ್ದ ಸಂವಾದ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮದಲ್ಲಿ ಪಾಲ್ಗೊಂಡು ಅವರು ಮಾತನಾಡಿದರು. `ನಾಟಕ ರಚನಾ ತಂತ್ರದಲ್ಲಿ ಕೆ.ವೈ. ನಾರಾಯಣಸ್ವಾಮಿ ಹೊಸತನ ಕಂಡುಕೊಂಡಿದ್ದು, ಭಾರತೀಯ ಅಸ್ಮಿತೆ ಅದರಲ್ಲಿ ಮಡುಗಟ್ಟಿದೆ. ಕಥಾವಸ್ತು ಹಳೆಯದಾದರೂ ಈಗಿನ ಕಾಲಕ್ಕೆ ಸ್ಪಂದಿಸುತ್ತಿದೆ' ಎಂದು ವಿಶ್ಲೇಷಿಸಿದರು.<br /> <br /> `ಹವ್ಯಾಸಿ ರಂಗ ಚಳವಳಿ ಗುಳೆ ಹೊರಟ ಕಾಲ ಇದು. ಹೊಸ ಕಲಾವಿದರನ್ನು ನಂಬುವುದೇ ಕಷ್ಟವಾಗಿದೆ. ಇಂತಹ ಸನ್ನಿವೇಶದಲ್ಲಿ ನಿರ್ದೇಶಕ ಪ್ರಕಾಶ ಶೆಟ್ಟಿ 60 ಜನ ಕಲಾವಿದರನ್ನು ಒಟ್ಟುಗೂಡಿಸಿ ಮಾಡಿದ ಸಾಹಸ ದೊಡ್ಡದು' ಎಂದು ಮೆಚ್ಚುಗೆ ವ್ಯಕ್ತಪಡಿಸಿದರು.<br /> <br /> `ಪ್ರಭುತ್ವದ ವಿರುದ್ಧ ಮುಗ್ದರನ್ನು ತಂದು ನಿಲ್ಲಿಸುವಲ್ಲಿ ನಾಟಕ ಯಶಸ್ವಿಯಾಗಿದೆ' ಎಂದ ಅವರು, `ಶಾಕುಂತಲ ಉಂಗುರ ಕಳೆದುಕೊಂಡ ಮಾತ್ರಕ್ಕೆ ದುಷ್ಯಂತನಿಗೆ ಅವಳ ನೆನಪು ಬಾರದ ಘಟನೆ ಬಲು ವಿಚಿತ್ರವಾಗಿದೆ' ಎಂದು ಅಭಿಪ್ರಾಯಪಟ್ಟರು.<br /> <br /> ಸಾಹಿತಿ ಪ್ರೊ. ಎಸ್.ಜಿ. ಸಿದ್ದರಾಮಯ್ಯ, `ಪ್ರತಿಭೆಗಳನ್ನು ಅಪವ್ಯಾಖ್ಯಾನ ಮಾಡುವ ಕೆಲಸ ಮೊದಲಿನಿಂದಲೂ ನಡೆದಿದೆ. ಕಾಳಿದಾಸ ತಾನು ಕುಳಿತ ರೆಂಬೆಯನ್ನೇ ಕಡಿಯುತ್ತಿದ್ದ. ಕಾಳಿಮಾತೆ ಅವನ ನಾಲಿಗೆ ಮೇಲೆ ಬರೆದ ಬಳಿಕ ಆತ ಮಹಾಕವಿಯಾದ ಎನ್ನುವುದೆಲ್ಲ ವೈದಿಕ ದೃಷ್ಟಿಕೋನದಿಂದ ಹೆಣೆದ ಕಲ್ಪಿತ ಕಥೆಯಾಗಿದೆ' ಎಂದು ಆಕ್ರೋಶ ವ್ಯಕ್ತಪಡಿಸಿದರು.<br /> <br /> `ಕಾಳಿದಾಸನ ಬದುಕು ಮತ್ತು ಬರಹಗಳ ಅನ್ವೇಷಣೆ ನಾಟಕದಲ್ಲಿ ಎದ್ದು ಕಾಣುತ್ತದೆ. ಹೆಣ್ತನವನ್ನು ಗೌರವದಿಂದ ಕಂಡಿರುವುದು ಈ ಕೃತಿಯ ಹೆಗ್ಗಳಿಕೆಯಾಗಿದೆ' ಎಂದು ಹೇಳಿದರು.<br /> <br /> `ರಂಗ ತಂತ್ರಗಳನ್ನೇ ಪ್ರಶ್ನಿಸಲು ಹೋದರೆ ಯಾವುದೇ ನಾಟಕವನ್ನು ಪ್ರಯೋಗಕ್ಕೆ ತರಲು ಸಾಧ್ಯವಿಲ್ಲ' ಎಂದು ನಾಟಕ ತಂತ್ರದ ಕುರಿತು ಆಕ್ಷೇಪ ಎತ್ತಿದ ರಂಗ ವಿಮರ್ಶಕ ಪ್ರದೀಪ್ ಮಾಲ್ಗುಡಿ ಅವರ ಟೀಕೆಗೆ ಸಿದ್ದರಾಮಯ್ಯ ಉತ್ತರ ನೀಡಿದರು.<br /> <br /> ಮತ್ತೊಬ್ಬ ಸಾಹಿತಿ ಡಾ.ಕೆ.ಮರುಳಸಿದ್ದಪ್ಪ, `ಎಲ್ಲವನ್ನೂ ಕೂದಲು ಸೀಳಿ ನೋಡುವ ಪ್ರವೃತ್ತಿ ಇತ್ತೀಚಿನ ದಿನಗಳಲ್ಲಿ ಅತಿಯಾಗಿದೆ. ನಾಟಕದ ಬಗೆಗೆ ವಿನಾಕಾರಣ ಟೀಕೆ ಮಾಡದೆ ಆ ಅದ್ಭುತ ದೃಶ್ಯ ರೂಪಕವನ್ನು ಆಸ್ವಾದಿಸಬೇಕು' ಎಂದು ಸಲಹೆ ನೀಡಿದರು.<br /> <br /> `ಕಾವ್ಯಮಯವಾದ ಈ ನಾಟಕ ಕವಿಗೆ ತಕ್ಕ ಗೌರವ ಸಲ್ಲಿಸಿದೆ. ಇಂತಹ ಮರುಸೃಷ್ಟಿಗಳು ಮೂಲಸೃಷ್ಟಿಯಲ್ಲಿ ಎತ್ತಿದ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳಿಗೆ ಉತ್ತರವಾಗಲಿವೆ' ಎಂದು ಪ್ರತಿಪಾದಿಸಿದರು.<br /> <br /> `ಹೊಸ ನಾಟಕ ಕೃತಿ ಕುರಿತಂತೆ ಹಿಂದಿನಂತೆ ಈಗ ಚರ್ಚೆಗಳೇ ನಡೆಯುತ್ತಿಲ್ಲ' ಎಂದು ನಾಟಕದ ಕರ್ತೃ ಕೆ.ವೈ. ನಾರಾಯಣಸ್ವಾಮಿ ಹೇಳಿದರು. `ಶಾಕುಂತಲ ಬೆರಳಿನಿಂದ ಜಾರಿದ ಉಂಗುರ ಮೀನಿನ ಬಾಯಿಗೆ ಸೇರದೆ ಕರಗಿ ಹೋಯಿತು ಎನ್ನುವ ಜಾನಪದ ಹಾಡೇ ನನ್ನ ಈ ನಾಟಕಕ್ಕೆ ಪ್ರೇರಣೆ' ಎಂದು ಹೇಳಿದರು. ನಿರ್ದೇಶಕ ಪ್ರಕಾಶ ಶೆಟ್ಟಿ ಇತರರು ಹಾಜರಿದ್ದರು.</p>.<div><p><strong>ಪ್ರಜಾವಾಣಿ ಆ್ಯಪ್ ಇಲ್ಲಿದೆ: <a href="https://play.google.com/store/apps/details?id=com.tpml.pv">ಆಂಡ್ರಾಯ್ಡ್ </a>| <a href="https://apps.apple.com/in/app/prajavani-kannada-news-app/id1535764933">ಐಒಎಸ್</a> | <a href="https://whatsapp.com/channel/0029Va94OfB1dAw2Z4q5mK40">ವಾಟ್ಸ್ಆ್ಯಪ್</a>, <a href="https://www.twitter.com/prajavani">ಎಕ್ಸ್</a>, <a href="https://www.fb.com/prajavani.net">ಫೇಸ್ಬುಕ್</a> ಮತ್ತು <a href="https://www.instagram.com/prajavani">ಇನ್ಸ್ಟಾಗ್ರಾಂ</a>ನಲ್ಲಿ ಪ್ರಜಾವಾಣಿ ಫಾಲೋ ಮಾಡಿ.</strong></p></div>
<p><strong>ಬೆಂಗಳೂರು:</strong> `ವೃತ್ತಿ ರಂಗಭೂಮಿಯ ದೃಶ್ಯ ವೈಭವ ಮತ್ತು ಹವ್ಯಾಸಿ ರಂಗಭೂಮಿಯ ಪ್ರಯೋಗಶೀಲ ಮನೋಭಾವ ಅನಭಿಜ್ಞ ಶಾಕುಂತಲ ನಾಟಕದಲ್ಲಿ ಹದವಾಗಿ ಮೇಳೈಸಿದ್ದು, ಹೊಸದೊಂದು ರಂಗಮಾರ್ಗ ಸೃಷ್ಟಿಯಾಗಿದೆ' ಎಂದು ಹಿರಿಯ ರಂಗಕರ್ಮಿ ಸಿ.ಬಸವಲಿಂಗಯ್ಯ ಅಭಿಪ್ರಾಯಪಟ್ಟರು.<br /> <br /> ಪ್ರಸಂಗ ತಂಡದ `ಅನಭಿಜ್ಞ ಶಾಕುಂತಲ' ರಂಗಪ್ರಯೋಗ ಕುರಿತು ಸೋಮವಾರ ಏರ್ಪಡಿಸಿದ್ದ ಸಂವಾದ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮದಲ್ಲಿ ಪಾಲ್ಗೊಂಡು ಅವರು ಮಾತನಾಡಿದರು. `ನಾಟಕ ರಚನಾ ತಂತ್ರದಲ್ಲಿ ಕೆ.ವೈ. ನಾರಾಯಣಸ್ವಾಮಿ ಹೊಸತನ ಕಂಡುಕೊಂಡಿದ್ದು, ಭಾರತೀಯ ಅಸ್ಮಿತೆ ಅದರಲ್ಲಿ ಮಡುಗಟ್ಟಿದೆ. ಕಥಾವಸ್ತು ಹಳೆಯದಾದರೂ ಈಗಿನ ಕಾಲಕ್ಕೆ ಸ್ಪಂದಿಸುತ್ತಿದೆ' ಎಂದು ವಿಶ್ಲೇಷಿಸಿದರು.<br /> <br /> `ಹವ್ಯಾಸಿ ರಂಗ ಚಳವಳಿ ಗುಳೆ ಹೊರಟ ಕಾಲ ಇದು. ಹೊಸ ಕಲಾವಿದರನ್ನು ನಂಬುವುದೇ ಕಷ್ಟವಾಗಿದೆ. ಇಂತಹ ಸನ್ನಿವೇಶದಲ್ಲಿ ನಿರ್ದೇಶಕ ಪ್ರಕಾಶ ಶೆಟ್ಟಿ 60 ಜನ ಕಲಾವಿದರನ್ನು ಒಟ್ಟುಗೂಡಿಸಿ ಮಾಡಿದ ಸಾಹಸ ದೊಡ್ಡದು' ಎಂದು ಮೆಚ್ಚುಗೆ ವ್ಯಕ್ತಪಡಿಸಿದರು.<br /> <br /> `ಪ್ರಭುತ್ವದ ವಿರುದ್ಧ ಮುಗ್ದರನ್ನು ತಂದು ನಿಲ್ಲಿಸುವಲ್ಲಿ ನಾಟಕ ಯಶಸ್ವಿಯಾಗಿದೆ' ಎಂದ ಅವರು, `ಶಾಕುಂತಲ ಉಂಗುರ ಕಳೆದುಕೊಂಡ ಮಾತ್ರಕ್ಕೆ ದುಷ್ಯಂತನಿಗೆ ಅವಳ ನೆನಪು ಬಾರದ ಘಟನೆ ಬಲು ವಿಚಿತ್ರವಾಗಿದೆ' ಎಂದು ಅಭಿಪ್ರಾಯಪಟ್ಟರು.<br /> <br /> ಸಾಹಿತಿ ಪ್ರೊ. ಎಸ್.ಜಿ. ಸಿದ್ದರಾಮಯ್ಯ, `ಪ್ರತಿಭೆಗಳನ್ನು ಅಪವ್ಯಾಖ್ಯಾನ ಮಾಡುವ ಕೆಲಸ ಮೊದಲಿನಿಂದಲೂ ನಡೆದಿದೆ. ಕಾಳಿದಾಸ ತಾನು ಕುಳಿತ ರೆಂಬೆಯನ್ನೇ ಕಡಿಯುತ್ತಿದ್ದ. ಕಾಳಿಮಾತೆ ಅವನ ನಾಲಿಗೆ ಮೇಲೆ ಬರೆದ ಬಳಿಕ ಆತ ಮಹಾಕವಿಯಾದ ಎನ್ನುವುದೆಲ್ಲ ವೈದಿಕ ದೃಷ್ಟಿಕೋನದಿಂದ ಹೆಣೆದ ಕಲ್ಪಿತ ಕಥೆಯಾಗಿದೆ' ಎಂದು ಆಕ್ರೋಶ ವ್ಯಕ್ತಪಡಿಸಿದರು.<br /> <br /> `ಕಾಳಿದಾಸನ ಬದುಕು ಮತ್ತು ಬರಹಗಳ ಅನ್ವೇಷಣೆ ನಾಟಕದಲ್ಲಿ ಎದ್ದು ಕಾಣುತ್ತದೆ. ಹೆಣ್ತನವನ್ನು ಗೌರವದಿಂದ ಕಂಡಿರುವುದು ಈ ಕೃತಿಯ ಹೆಗ್ಗಳಿಕೆಯಾಗಿದೆ' ಎಂದು ಹೇಳಿದರು.<br /> <br /> `ರಂಗ ತಂತ್ರಗಳನ್ನೇ ಪ್ರಶ್ನಿಸಲು ಹೋದರೆ ಯಾವುದೇ ನಾಟಕವನ್ನು ಪ್ರಯೋಗಕ್ಕೆ ತರಲು ಸಾಧ್ಯವಿಲ್ಲ' ಎಂದು ನಾಟಕ ತಂತ್ರದ ಕುರಿತು ಆಕ್ಷೇಪ ಎತ್ತಿದ ರಂಗ ವಿಮರ್ಶಕ ಪ್ರದೀಪ್ ಮಾಲ್ಗುಡಿ ಅವರ ಟೀಕೆಗೆ ಸಿದ್ದರಾಮಯ್ಯ ಉತ್ತರ ನೀಡಿದರು.<br /> <br /> ಮತ್ತೊಬ್ಬ ಸಾಹಿತಿ ಡಾ.ಕೆ.ಮರುಳಸಿದ್ದಪ್ಪ, `ಎಲ್ಲವನ್ನೂ ಕೂದಲು ಸೀಳಿ ನೋಡುವ ಪ್ರವೃತ್ತಿ ಇತ್ತೀಚಿನ ದಿನಗಳಲ್ಲಿ ಅತಿಯಾಗಿದೆ. ನಾಟಕದ ಬಗೆಗೆ ವಿನಾಕಾರಣ ಟೀಕೆ ಮಾಡದೆ ಆ ಅದ್ಭುತ ದೃಶ್ಯ ರೂಪಕವನ್ನು ಆಸ್ವಾದಿಸಬೇಕು' ಎಂದು ಸಲಹೆ ನೀಡಿದರು.<br /> <br /> `ಕಾವ್ಯಮಯವಾದ ಈ ನಾಟಕ ಕವಿಗೆ ತಕ್ಕ ಗೌರವ ಸಲ್ಲಿಸಿದೆ. ಇಂತಹ ಮರುಸೃಷ್ಟಿಗಳು ಮೂಲಸೃಷ್ಟಿಯಲ್ಲಿ ಎತ್ತಿದ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳಿಗೆ ಉತ್ತರವಾಗಲಿವೆ' ಎಂದು ಪ್ರತಿಪಾದಿಸಿದರು.<br /> <br /> `ಹೊಸ ನಾಟಕ ಕೃತಿ ಕುರಿತಂತೆ ಹಿಂದಿನಂತೆ ಈಗ ಚರ್ಚೆಗಳೇ ನಡೆಯುತ್ತಿಲ್ಲ' ಎಂದು ನಾಟಕದ ಕರ್ತೃ ಕೆ.ವೈ. ನಾರಾಯಣಸ್ವಾಮಿ ಹೇಳಿದರು. `ಶಾಕುಂತಲ ಬೆರಳಿನಿಂದ ಜಾರಿದ ಉಂಗುರ ಮೀನಿನ ಬಾಯಿಗೆ ಸೇರದೆ ಕರಗಿ ಹೋಯಿತು ಎನ್ನುವ ಜಾನಪದ ಹಾಡೇ ನನ್ನ ಈ ನಾಟಕಕ್ಕೆ ಪ್ರೇರಣೆ' ಎಂದು ಹೇಳಿದರು. ನಿರ್ದೇಶಕ ಪ್ರಕಾಶ ಶೆಟ್ಟಿ ಇತರರು ಹಾಜರಿದ್ದರು.</p>.<div><p><strong>ಪ್ರಜಾವಾಣಿ ಆ್ಯಪ್ ಇಲ್ಲಿದೆ: <a href="https://play.google.com/store/apps/details?id=com.tpml.pv">ಆಂಡ್ರಾಯ್ಡ್ </a>| <a href="https://apps.apple.com/in/app/prajavani-kannada-news-app/id1535764933">ಐಒಎಸ್</a> | <a href="https://whatsapp.com/channel/0029Va94OfB1dAw2Z4q5mK40">ವಾಟ್ಸ್ಆ್ಯಪ್</a>, <a href="https://www.twitter.com/prajavani">ಎಕ್ಸ್</a>, <a href="https://www.fb.com/prajavani.net">ಫೇಸ್ಬುಕ್</a> ಮತ್ತು <a href="https://www.instagram.com/prajavani">ಇನ್ಸ್ಟಾಗ್ರಾಂ</a>ನಲ್ಲಿ ಪ್ರಜಾವಾಣಿ ಫಾಲೋ ಮಾಡಿ.</strong></p></div>