<p><strong><em>ಚಿತ್ರ: ಶಕುಂತಲಾ ದೇವಿ (ಹಿಂದಿ),ನಿರ್ಮಾಣ: ಸೋನಿ ಪಿಕ್ಚರ್ಸ್ ನೆಟ್ವರ್ಕ್ ಇಂಡಿಯಾ,ನಿರ್ದೇಶನ: ಅನು ಮೆನನ್, ತಾರಾಗಣ: ವಿದ್ಯಾ ಬಾಲನ್, ಸಾನ್ಯಾ ಮಲ್ಹೋತ್ರ, ಜಿಶು ಸೆನ್ಗುಪ್ತ, ಪ್ರಕಾಶ್ ಬೆಳವಾಡಿ, ಅಮಿತ್</em></strong></p>.<p>ಶಕುಂತಲಾ ದೇವಿ ಬಹುತೇಕರಿಗೆ ‘ಮಾನವ ಕಂಪ್ಯೂಟರ್’ ಎಂದೇ ಪರಿಚಿತರು. ಅವರ ವೈಯಕ್ತಿಕ ಬದುಕಿನ ಸಂಕೀರ್ಣ ಅಧ್ಯಾಯ ಅಪರಿಚಿತ. ಅವರ ಮಗಳಾದ ಅನುಪಮಾ ಬ್ಯಾನರ್ಜಿಯ ಬರಹಗಳನ್ನಾಧರಿಸಿ ಅಂತಹ ವಿವರಗಳನ್ನು ಕಟ್ಟಿಕೊಡುವ ಪ್ರಯತ್ನವನ್ನು ‘ಶಕುಂತಲಾ ದೇವಿ’ ಸಿನಿಮಾ ಮೂಲಕ ನಿರ್ದೇಶಕಿ ಅನು ಮೆನನ್ ಮಾಡಿದ್ದಾರೆ.</p>.<p>‘ಸತ್ಯ ಘಟನೆಗಳನ್ನು ಆಧರಿಸಿದ ಈ ಸಿನಿಮಾ ಸಾಕ್ಷ್ಯಚಿತ್ರವಾಗಲೀ, ಜೀವನಚಿತ್ರವಾಗಲೀ ಅಲ್ಲ’ ಎಂಬ ಒಂದು ಸಾಲಿನ ಒಕ್ಕಣೆ ಸಿನಿಮಾ ಶುರುವಾದಾಗ ಕಾಣುತ್ತದೆ. ಪಾತ್ರ ಪೋಷಣೆಯಲ್ಲಿ ಸ್ಪಷ್ಟ ನಿಲುವಿಗೆ ಬರಲು ನಿರ್ದೇಶಕಿಗೆ ಆಗಿಲ್ಲ ಎನ್ನುವುದಕ್ಕೆ ಇದೇ ಸಾಕ್ಷಿ.</p>.<p>ಶಾಲೆಯಲ್ಲಿ ಕಲಿಯದ ಶಕುಂತಲಾ ದೇವಿ ಸ್ವಯಂ ಗಣಿತ ಪ್ರತಿಭೆ. ಎಂಥ ಅಂಕಿಗಳ ಆಟ ಕೊಟ್ಟರೂ ಥಟ್ಟನೆ ಪರಿಹರಿಸಬಲ್ಲ ಚತುರಮತಿ. ಇದನ್ನೇ ಅವರ ಅಪ್ಪ ಬಂಡವಾಳ ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಾನೆ. ಗಣಿತದ ಸಮಸ್ಯೆ ಬಗೆಹರಿಸುವ ಶೋಗಳನ್ನು ಆಯೋಜಿಸಿ ಹಣ ಮಾಡುತ್ತಾನೆ.</p>.<p>ಬಾಲ್ಯದಿಂದಲೂ ನಿರ್ಭಿಡೆಯಿಂದ ತನ್ನದೇ ಲೋಕದಲ್ಲಿ ವಿಹರಿಸಲು ಬಯಸುವ ಶಕುಂತಲಾ, ಕುಟುಂಬದವರ ಬಂಧನದಿಂದ ಕಳಚಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಾಳೆ. ವಿದೇಶಗಳಲ್ಲಿ ಸದ್ದು ಮಾಡುತ್ತಾಳೆ. ಹಣವನ್ನೂ ಸಂಪಾದಿಸುತ್ತಾಳೆ. ಪುರುಷರ ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ಮನಸ್ಥಿತಿಗೆ ಒಗ್ಗಿಕೊಳ್ಳಲಾಗದ್ದನ್ನೂ ಧೈರ್ಯವಾಗಿಯೇ ಹೇಳಿಬಿಡುವ ಜಾಯಮಾನ ಅವಳದು. ಎಂಥ ಲೆಕ್ಕ ಕೊಟ್ಟರೂ ಉತ್ತರ ಹೇಳಿ, ‘ಆ್ಯಮ್ ಐ ರೈಟ್?’ ಎಂದು ಕೇಳುವ ಆಕೆ ಮಗಳ ವಿಷಯದಲ್ಲಿ ಮಾಡಿದ್ದು ಸರಿಯೋ, ತಪ್ಪೋ ಎಂಬ ಜಿಜ್ಞಾಸೆಯನ್ನು ತೆರೆಮೇಲೆ ತರುವ ತ್ರಾಸದಾಯಕ ಕೆಲಸಕ್ಕೆ ನಿರ್ದೇಶಕಿ ಕೈಹಾಕಿದ್ದಾರೆ.</p>.<p>ಶಕುಂತಲಾ ದೇವಿ ಅವರ ಗಣಿತದ ಜಾಣತನವನ್ನು ತೋರಿಸುವ ಸನ್ನಿವೇಶಗಳಲ್ಲಿ ಗ್ರಾಫಿಕ್ಸ್ ಮೊರೆ ಹೋಗಿರುವ ಕ್ರಮ ದೃಶ್ಯವತ್ತಾಗಿ ಅವಶ್ಯಕವೇನೋ ಹೌದು. ಆದರೆ, ಅದು ಒಂದು ಹಂತದ ನಂತರ ಪುನರಾವರ್ತನೆ ಎನಿಸುತ್ತದೆ. ಶಕುಂತಲಾ ದೇವಿಯ ಬಾಲ್ಯದಿಂದ ಯೌವನದವರೆಗಿನ ಪಯಣದ ದೃಶ್ಯಗಳೆಲ್ಲ ನಾಟಕವನ್ನು ನೋಡಿದಂತೆ ಕಾಣುತ್ತವೆ.</p>.<p>ಕೇಂದ್ರ ಪಾತ್ರದಲ್ಲಿ ವಿದ್ಯಾ ಬಾಲನ್ ಹಲವು ಭಾವಗಳನ್ನು ತುಳುಕಿಸುತ್ತಾ ಹಿಡಿದಿಟ್ಟುಕೊಳ್ಳುತ್ತಾರೆ. ಆದರೆ, ಅವರ ಪಾತ್ರ ಪೋಷಣೆಯಲ್ಲಿನ ಗೋಜಲುಗಳೇ ಕೊನೆ ಕೊನೆಗೆ ಮಿತಿಗಳೂ ಆಗಿವೆ. ಸಾನ್ಯಾ, ಪ್ರಕಾಶ್ ಬೆಳವಾಡಿ, ಜಿಶು ಸೆನ್ಗುಪ್ತ ಅಭಿನಯ ಔಚಿತ್ಯಪೂರ್ಣ.</p>.<p>ಶಕುಂತಲಾ ದೇವಿಯವರ ವೈಯಕ್ತಿಕ ಬದುಕಿನ ಪುಟಗಳ ಅನಾವರಣದ ಕುತೂಹಲಕಾರಿ ಅಂಶಗಳ ನಿರೂಪಣೆಯಲ್ಲಿ ಗಟ್ಟಿಬಂಧವಿಲ್ಲ. ಕೆಲವು ವ್ಯಕ್ತಿಚಿತ್ರಗಳನ್ನು ಸಿನಿಮಾ ಆಗಿಸುವುದು ಎಷ್ಟು ಕಷ್ಟ ಎಂದು ಇದರಿಂದಲೇ ತಿಳಿಯುತ್ತದೆ. ‘ಸೂಪರ್ 30’ ಹಿಂದಿ ಸಿನಿಮಾದಲ್ಲಿನ ಭಾವತೀವ್ರತೆ ಇದರಲ್ಲಿ ಇಲ್ಲ ಎನಿಸಿದರೆ ಅದೂ ಸಹಜವೇ.</p>.<div><p><strong>ಪ್ರಜಾವಾಣಿ ಆ್ಯಪ್ ಇಲ್ಲಿದೆ: <a href="https://play.google.com/store/apps/details?id=com.tpml.pv">ಆಂಡ್ರಾಯ್ಡ್ </a>| <a href="https://apps.apple.com/in/app/prajavani-kannada-news-app/id1535764933">ಐಒಎಸ್</a> | <a href="https://whatsapp.com/channel/0029Va94OfB1dAw2Z4q5mK40">ವಾಟ್ಸ್ಆ್ಯಪ್</a>, <a href="https://www.twitter.com/prajavani">ಎಕ್ಸ್</a>, <a href="https://www.fb.com/prajavani.net">ಫೇಸ್ಬುಕ್</a> ಮತ್ತು <a href="https://www.instagram.com/prajavani">ಇನ್ಸ್ಟಾಗ್ರಾಂ</a>ನಲ್ಲಿ ಪ್ರಜಾವಾಣಿ ಫಾಲೋ ಮಾಡಿ.</strong></p></div>
<p><strong><em>ಚಿತ್ರ: ಶಕುಂತಲಾ ದೇವಿ (ಹಿಂದಿ),ನಿರ್ಮಾಣ: ಸೋನಿ ಪಿಕ್ಚರ್ಸ್ ನೆಟ್ವರ್ಕ್ ಇಂಡಿಯಾ,ನಿರ್ದೇಶನ: ಅನು ಮೆನನ್, ತಾರಾಗಣ: ವಿದ್ಯಾ ಬಾಲನ್, ಸಾನ್ಯಾ ಮಲ್ಹೋತ್ರ, ಜಿಶು ಸೆನ್ಗುಪ್ತ, ಪ್ರಕಾಶ್ ಬೆಳವಾಡಿ, ಅಮಿತ್</em></strong></p>.<p>ಶಕುಂತಲಾ ದೇವಿ ಬಹುತೇಕರಿಗೆ ‘ಮಾನವ ಕಂಪ್ಯೂಟರ್’ ಎಂದೇ ಪರಿಚಿತರು. ಅವರ ವೈಯಕ್ತಿಕ ಬದುಕಿನ ಸಂಕೀರ್ಣ ಅಧ್ಯಾಯ ಅಪರಿಚಿತ. ಅವರ ಮಗಳಾದ ಅನುಪಮಾ ಬ್ಯಾನರ್ಜಿಯ ಬರಹಗಳನ್ನಾಧರಿಸಿ ಅಂತಹ ವಿವರಗಳನ್ನು ಕಟ್ಟಿಕೊಡುವ ಪ್ರಯತ್ನವನ್ನು ‘ಶಕುಂತಲಾ ದೇವಿ’ ಸಿನಿಮಾ ಮೂಲಕ ನಿರ್ದೇಶಕಿ ಅನು ಮೆನನ್ ಮಾಡಿದ್ದಾರೆ.</p>.<p>‘ಸತ್ಯ ಘಟನೆಗಳನ್ನು ಆಧರಿಸಿದ ಈ ಸಿನಿಮಾ ಸಾಕ್ಷ್ಯಚಿತ್ರವಾಗಲೀ, ಜೀವನಚಿತ್ರವಾಗಲೀ ಅಲ್ಲ’ ಎಂಬ ಒಂದು ಸಾಲಿನ ಒಕ್ಕಣೆ ಸಿನಿಮಾ ಶುರುವಾದಾಗ ಕಾಣುತ್ತದೆ. ಪಾತ್ರ ಪೋಷಣೆಯಲ್ಲಿ ಸ್ಪಷ್ಟ ನಿಲುವಿಗೆ ಬರಲು ನಿರ್ದೇಶಕಿಗೆ ಆಗಿಲ್ಲ ಎನ್ನುವುದಕ್ಕೆ ಇದೇ ಸಾಕ್ಷಿ.</p>.<p>ಶಾಲೆಯಲ್ಲಿ ಕಲಿಯದ ಶಕುಂತಲಾ ದೇವಿ ಸ್ವಯಂ ಗಣಿತ ಪ್ರತಿಭೆ. ಎಂಥ ಅಂಕಿಗಳ ಆಟ ಕೊಟ್ಟರೂ ಥಟ್ಟನೆ ಪರಿಹರಿಸಬಲ್ಲ ಚತುರಮತಿ. ಇದನ್ನೇ ಅವರ ಅಪ್ಪ ಬಂಡವಾಳ ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಾನೆ. ಗಣಿತದ ಸಮಸ್ಯೆ ಬಗೆಹರಿಸುವ ಶೋಗಳನ್ನು ಆಯೋಜಿಸಿ ಹಣ ಮಾಡುತ್ತಾನೆ.</p>.<p>ಬಾಲ್ಯದಿಂದಲೂ ನಿರ್ಭಿಡೆಯಿಂದ ತನ್ನದೇ ಲೋಕದಲ್ಲಿ ವಿಹರಿಸಲು ಬಯಸುವ ಶಕುಂತಲಾ, ಕುಟುಂಬದವರ ಬಂಧನದಿಂದ ಕಳಚಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಾಳೆ. ವಿದೇಶಗಳಲ್ಲಿ ಸದ್ದು ಮಾಡುತ್ತಾಳೆ. ಹಣವನ್ನೂ ಸಂಪಾದಿಸುತ್ತಾಳೆ. ಪುರುಷರ ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ಮನಸ್ಥಿತಿಗೆ ಒಗ್ಗಿಕೊಳ್ಳಲಾಗದ್ದನ್ನೂ ಧೈರ್ಯವಾಗಿಯೇ ಹೇಳಿಬಿಡುವ ಜಾಯಮಾನ ಅವಳದು. ಎಂಥ ಲೆಕ್ಕ ಕೊಟ್ಟರೂ ಉತ್ತರ ಹೇಳಿ, ‘ಆ್ಯಮ್ ಐ ರೈಟ್?’ ಎಂದು ಕೇಳುವ ಆಕೆ ಮಗಳ ವಿಷಯದಲ್ಲಿ ಮಾಡಿದ್ದು ಸರಿಯೋ, ತಪ್ಪೋ ಎಂಬ ಜಿಜ್ಞಾಸೆಯನ್ನು ತೆರೆಮೇಲೆ ತರುವ ತ್ರಾಸದಾಯಕ ಕೆಲಸಕ್ಕೆ ನಿರ್ದೇಶಕಿ ಕೈಹಾಕಿದ್ದಾರೆ.</p>.<p>ಶಕುಂತಲಾ ದೇವಿ ಅವರ ಗಣಿತದ ಜಾಣತನವನ್ನು ತೋರಿಸುವ ಸನ್ನಿವೇಶಗಳಲ್ಲಿ ಗ್ರಾಫಿಕ್ಸ್ ಮೊರೆ ಹೋಗಿರುವ ಕ್ರಮ ದೃಶ್ಯವತ್ತಾಗಿ ಅವಶ್ಯಕವೇನೋ ಹೌದು. ಆದರೆ, ಅದು ಒಂದು ಹಂತದ ನಂತರ ಪುನರಾವರ್ತನೆ ಎನಿಸುತ್ತದೆ. ಶಕುಂತಲಾ ದೇವಿಯ ಬಾಲ್ಯದಿಂದ ಯೌವನದವರೆಗಿನ ಪಯಣದ ದೃಶ್ಯಗಳೆಲ್ಲ ನಾಟಕವನ್ನು ನೋಡಿದಂತೆ ಕಾಣುತ್ತವೆ.</p>.<p>ಕೇಂದ್ರ ಪಾತ್ರದಲ್ಲಿ ವಿದ್ಯಾ ಬಾಲನ್ ಹಲವು ಭಾವಗಳನ್ನು ತುಳುಕಿಸುತ್ತಾ ಹಿಡಿದಿಟ್ಟುಕೊಳ್ಳುತ್ತಾರೆ. ಆದರೆ, ಅವರ ಪಾತ್ರ ಪೋಷಣೆಯಲ್ಲಿನ ಗೋಜಲುಗಳೇ ಕೊನೆ ಕೊನೆಗೆ ಮಿತಿಗಳೂ ಆಗಿವೆ. ಸಾನ್ಯಾ, ಪ್ರಕಾಶ್ ಬೆಳವಾಡಿ, ಜಿಶು ಸೆನ್ಗುಪ್ತ ಅಭಿನಯ ಔಚಿತ್ಯಪೂರ್ಣ.</p>.<p>ಶಕುಂತಲಾ ದೇವಿಯವರ ವೈಯಕ್ತಿಕ ಬದುಕಿನ ಪುಟಗಳ ಅನಾವರಣದ ಕುತೂಹಲಕಾರಿ ಅಂಶಗಳ ನಿರೂಪಣೆಯಲ್ಲಿ ಗಟ್ಟಿಬಂಧವಿಲ್ಲ. ಕೆಲವು ವ್ಯಕ್ತಿಚಿತ್ರಗಳನ್ನು ಸಿನಿಮಾ ಆಗಿಸುವುದು ಎಷ್ಟು ಕಷ್ಟ ಎಂದು ಇದರಿಂದಲೇ ತಿಳಿಯುತ್ತದೆ. ‘ಸೂಪರ್ 30’ ಹಿಂದಿ ಸಿನಿಮಾದಲ್ಲಿನ ಭಾವತೀವ್ರತೆ ಇದರಲ್ಲಿ ಇಲ್ಲ ಎನಿಸಿದರೆ ಅದೂ ಸಹಜವೇ.</p>.<div><p><strong>ಪ್ರಜಾವಾಣಿ ಆ್ಯಪ್ ಇಲ್ಲಿದೆ: <a href="https://play.google.com/store/apps/details?id=com.tpml.pv">ಆಂಡ್ರಾಯ್ಡ್ </a>| <a href="https://apps.apple.com/in/app/prajavani-kannada-news-app/id1535764933">ಐಒಎಸ್</a> | <a href="https://whatsapp.com/channel/0029Va94OfB1dAw2Z4q5mK40">ವಾಟ್ಸ್ಆ್ಯಪ್</a>, <a href="https://www.twitter.com/prajavani">ಎಕ್ಸ್</a>, <a href="https://www.fb.com/prajavani.net">ಫೇಸ್ಬುಕ್</a> ಮತ್ತು <a href="https://www.instagram.com/prajavani">ಇನ್ಸ್ಟಾಗ್ರಾಂ</a>ನಲ್ಲಿ ಪ್ರಜಾವಾಣಿ ಫಾಲೋ ಮಾಡಿ.</strong></p></div>