<p><strong>ಮೈಸೂರು:</strong> ‘ರಂಗಕರ್ಮಿಗಳು ಸಾಹಿತಿಗಳಿಗಿಂತ ಶ್ರೇಷ್ಠರು. ಜ್ಞಾನಪೀಠ ಲೇಖಕರ ಕೆಲಸಕ್ಕಿಂತ ದೊಡ್ಡ ಕೆಲಸ ಮಾಡುವ ಸಾಧ್ಯತೆ ರಂಗಭೂಮಿಗೆ ಇದೆ’ ಎಂದು ಹಿರಿಯ ರಂಗಕರ್ಮಿ ಪ್ರಸನ್ನ ಅಭಿಪ್ರಾಯಪಟ್ಟರು.<br /> ನಿರಂತರ ಫೌಂಡೇಷನ್ ವತಿಯಿಂದ ನಗರ ಕಲಾಮಂದಿರದಲ್ಲಿ ಏರ್ಪಡಿಸಿರುವ ನಿರಂತರ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ನಾಟಕೋತ್ಸವ ಉದ್ಘಾಟನೆ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮದಲ್ಲಿ ಅವರು ಮಾತನಾಡಿದರು.<br /> <br /> ‘ಸಮಾಜದ ವಿವಿಧ ಸಮುದಾಯಗಳ ಜೊತೆಗೆ ಸಂವಹನ ಮಾಡಬಲ್ಲ ಶಕ್ತಿ ರಂಗಭೂಮಿಗೆ ಇದೆ. ನಾಟಕವನ್ನು ಬೀದಿಗೂ ಕೊಂಡೊಯ್ಯಲು, ವೇದಿಕೆಯಲ್ಲಿ ಪ್ರದರ್ಶಿಸಲು ಸಾಧ್ಯ ಇದೆ. ಅದೇ ರೀತಿ ಈ ಕಲೆಯ ಮೂಲಕ ಸಾಮಾಜಿಕ–ರಾಜಕೀಯ ಚಳವಳಿ ಕಟ್ಟಬಹುದು. ಇಲ್ಲಿನ ಕಲಾಮಂದಿರದಲ್ಲಿ ಹಾಕಿರುವ ಜ್ಞಾನಪೀಠ ಪುರಸ್ಕೃತ ಭಾವಚಿತ್ರಗಳ ಜೊತೆಗೆ ರಂಗಕರ್ಮಿಗಳ ಭಾವಚಿತ್ರಗಳನ್ನು ಹಾಕಬೇಕು’ ಎಂದು ಅವರು ಸಲಹೆ ನೀಡಿದರು.<br /> <br /> ‘ಇತ್ತೀಚಿನ ದಿನಗಳಲ್ಲಿ ರಂಗಭೂಮಿಯಲ್ಲಿ ಬೆರಕೆ ಮಾತುಗಳ ನಾಟಕ ತುಂಬಾ ಜನಪ್ರಿಯವಾಗುತ್ತಿವೆ. ಈ ಬೆರಕೆ ಭಾಷೆ ಮಾತಾಡುವವರಿಗೆ ಕನ್ನಡ ಭಾಷೆ ಮತ್ತು ಸಂಸ್ಕೃತಿಯೊಳಗೆ ಪುನರ್ಪ್ರವೇಶ ಪಡೆದುಕೊಳ್ಳುವ ಇಂಗಿತ ಇದೆ. ಆದರೆ, ನಾವು ಅವರನ್ನು ದೂರ ಅಟ್ಟುತ್ತಿದ್ದೇವೆ. ರಂಗಭೂಮಿಯು ಈ ಭಾಷೆ ಮೂಲಕ ಬಾಗಿಲನ್ನು ತೆರೆದು, ಆನಂತರ ಅವರನ್ನು ಸಾಂಸ್ಕೃತಿಕ ವಲಯದೊಳಗೆ ಬರಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುವ ಮಾಧ್ಯಮವಾಗಿದೆ’ ಎಂದು ಹೇಳಿದರು.<br /> <br /> ‘ಸಭ್ಯತೆ ಮತ್ತು ನಾಗರಿಕತೆಯನ್ನು ಸಭ್ಯವಾಗಿ ಉಳಿಸುವ ಹಲವು ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಗಳಲ್ಲಿ ನಾಟಕ ಚಟುವಟಿಕೆಯೂ ಒಂದು. ಇಂದಿನ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ ನಾಟಕದ ಜೊತೆ ನಿಂತು ಸೆಣಸುತ್ತಿರುವ ಮತ್ತು ನಾಟಕಕ್ಕಿಂತ ಬಹುದೊಡ್ಡದಾಗಿ ಬೆಳೆಯುತ್ತಿರುವ ಯಂತ್ರ ಮಾಧ್ಯಮಗಳು ಈ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯನ್ನು ಮನರಂಜನೆಗೆ ಸೀಮಿತ ಮಾಡಿವೆ. ಹಣಕ್ಕಾಗಿ ಮಾರುಕಟ್ಟೆಯಲ್ಲಿ ಸಿಕ್ಕುವ ಮನರಂಜನೆಯಾಗಿ ಮಾಡಿದ್ದಾರೆ. ಈ ಮನರಂಜನೆ ಮಾರುಕಟ್ಟೆಯಲ್ಲಿ ಹೆಚ್ಚಿನ ಬೆಲೆಗೆ ವ್ಯಾಪಾರವಾದರೆ ಸಾಕು ಎಂದು ನಾವು ತಿಳಿದುಕೊಂಡಿರುವುದು ಆತಂಕಕಾರಿ ಬೆಳವಣಿಗೆಯಾಗಿದೆ’ ಎಂದು ಬೇಸರ ವ್ಯಕ್ತಪಡಿಸಿದರು.<br /> <br /> ‘ರಂಗಭೂಮಿಗೆ ಸಾಮಾಜಿಕ ಉಪಯುಕ್ತತೆ ಇದೆ. ಈ ಉಪಯುಕ್ತತೆಯನ್ನು ಮರೆತುಬಿಟ್ಟಿದ್ದೇವೆ. ಹಾಗಾಗಿ, ಈ ಯಾಂತ್ರೀಕೃತ ಮನರಂಜನೆ ಬಲೆಗೆ ಮಕ್ಕಳು, ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳು, ಯುವಪೀಳಿಗೆ ಮಾತ್ರವಲ್ಲ ಶ್ರಮಜೀವಿಗಳನ್ನು ತಳ್ಳಿ ಕಣ್ಮುಚ್ಚಿ ಕುಳಿತಿದ್ದೇವೆ. ಕುವೆಂಪು, ಕಾರಂತ, ಬೇಂದ್ರೆ ಮೊದಲಾದವರು ಪುಸ್ತಕ ಬರೆದರು. ಆದರೆ, ನಾವು ಕಲಿತ ಮಂದಿ ಪುಸ್ತಕಗಳಲ್ಲಿನ ಮಹತ್ತರವಾದ ವಿಚಾರಗಳನ್ನು ಪ್ರಸಾರ ಮಾಡುವುದನ್ನು ಮರೆತುಬಿಟ್ಟಿದ್ದೇವೆ. ಆ ಕಡೆಯಿಂದ ಮಾಧ್ಯಮಗಳು ಸದ್ದಿಲ್ಲದೇ ಈ ಎಲ್ಲ ಕ್ಷೇತ್ರಗಳನ್ನು ಪ್ರವೇಶಿಸಿ ಎಲ್ಲರ ಮನಸ್ಸನ್ನು ಹಿಡಿದಿಟ್ಟಿದ್ದರೂ ಕಣ್ಮುಚ್ಚಿ ಕುಳಿತಿದ್ದೇವೆ. ರಂಗಕರ್ಮಿಗಳು ಕೂಡಾ ಈ ತಪ್ಪನ್ನೇ ಮಾಡಿದ್ದೇವೆ. ಈ ತಪ್ಪನ್ನು ಒಪ್ಪಿಕೊಳ್ಳಬೇಕು ಮತ್ತು ತಿಳಿದುಕೊಳ್ಳಬೇಕು’ ಎಂದರು.</p>.<div><p><strong>ಪ್ರಜಾವಾಣಿ ಆ್ಯಪ್ ಇಲ್ಲಿದೆ: <a href="https://play.google.com/store/apps/details?id=com.tpml.pv">ಆಂಡ್ರಾಯ್ಡ್ </a>| <a href="https://apps.apple.com/in/app/prajavani-kannada-news-app/id1535764933">ಐಒಎಸ್</a> | <a href="https://whatsapp.com/channel/0029Va94OfB1dAw2Z4q5mK40">ವಾಟ್ಸ್ಆ್ಯಪ್</a>, <a href="https://www.twitter.com/prajavani">ಎಕ್ಸ್</a>, <a href="https://www.fb.com/prajavani.net">ಫೇಸ್ಬುಕ್</a> ಮತ್ತು <a href="https://www.instagram.com/prajavani">ಇನ್ಸ್ಟಾಗ್ರಾಂ</a>ನಲ್ಲಿ ಪ್ರಜಾವಾಣಿ ಫಾಲೋ ಮಾಡಿ.</strong></p></div>
<p><strong>ಮೈಸೂರು:</strong> ‘ರಂಗಕರ್ಮಿಗಳು ಸಾಹಿತಿಗಳಿಗಿಂತ ಶ್ರೇಷ್ಠರು. ಜ್ಞಾನಪೀಠ ಲೇಖಕರ ಕೆಲಸಕ್ಕಿಂತ ದೊಡ್ಡ ಕೆಲಸ ಮಾಡುವ ಸಾಧ್ಯತೆ ರಂಗಭೂಮಿಗೆ ಇದೆ’ ಎಂದು ಹಿರಿಯ ರಂಗಕರ್ಮಿ ಪ್ರಸನ್ನ ಅಭಿಪ್ರಾಯಪಟ್ಟರು.<br /> ನಿರಂತರ ಫೌಂಡೇಷನ್ ವತಿಯಿಂದ ನಗರ ಕಲಾಮಂದಿರದಲ್ಲಿ ಏರ್ಪಡಿಸಿರುವ ನಿರಂತರ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ನಾಟಕೋತ್ಸವ ಉದ್ಘಾಟನೆ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮದಲ್ಲಿ ಅವರು ಮಾತನಾಡಿದರು.<br /> <br /> ‘ಸಮಾಜದ ವಿವಿಧ ಸಮುದಾಯಗಳ ಜೊತೆಗೆ ಸಂವಹನ ಮಾಡಬಲ್ಲ ಶಕ್ತಿ ರಂಗಭೂಮಿಗೆ ಇದೆ. ನಾಟಕವನ್ನು ಬೀದಿಗೂ ಕೊಂಡೊಯ್ಯಲು, ವೇದಿಕೆಯಲ್ಲಿ ಪ್ರದರ್ಶಿಸಲು ಸಾಧ್ಯ ಇದೆ. ಅದೇ ರೀತಿ ಈ ಕಲೆಯ ಮೂಲಕ ಸಾಮಾಜಿಕ–ರಾಜಕೀಯ ಚಳವಳಿ ಕಟ್ಟಬಹುದು. ಇಲ್ಲಿನ ಕಲಾಮಂದಿರದಲ್ಲಿ ಹಾಕಿರುವ ಜ್ಞಾನಪೀಠ ಪುರಸ್ಕೃತ ಭಾವಚಿತ್ರಗಳ ಜೊತೆಗೆ ರಂಗಕರ್ಮಿಗಳ ಭಾವಚಿತ್ರಗಳನ್ನು ಹಾಕಬೇಕು’ ಎಂದು ಅವರು ಸಲಹೆ ನೀಡಿದರು.<br /> <br /> ‘ಇತ್ತೀಚಿನ ದಿನಗಳಲ್ಲಿ ರಂಗಭೂಮಿಯಲ್ಲಿ ಬೆರಕೆ ಮಾತುಗಳ ನಾಟಕ ತುಂಬಾ ಜನಪ್ರಿಯವಾಗುತ್ತಿವೆ. ಈ ಬೆರಕೆ ಭಾಷೆ ಮಾತಾಡುವವರಿಗೆ ಕನ್ನಡ ಭಾಷೆ ಮತ್ತು ಸಂಸ್ಕೃತಿಯೊಳಗೆ ಪುನರ್ಪ್ರವೇಶ ಪಡೆದುಕೊಳ್ಳುವ ಇಂಗಿತ ಇದೆ. ಆದರೆ, ನಾವು ಅವರನ್ನು ದೂರ ಅಟ್ಟುತ್ತಿದ್ದೇವೆ. ರಂಗಭೂಮಿಯು ಈ ಭಾಷೆ ಮೂಲಕ ಬಾಗಿಲನ್ನು ತೆರೆದು, ಆನಂತರ ಅವರನ್ನು ಸಾಂಸ್ಕೃತಿಕ ವಲಯದೊಳಗೆ ಬರಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುವ ಮಾಧ್ಯಮವಾಗಿದೆ’ ಎಂದು ಹೇಳಿದರು.<br /> <br /> ‘ಸಭ್ಯತೆ ಮತ್ತು ನಾಗರಿಕತೆಯನ್ನು ಸಭ್ಯವಾಗಿ ಉಳಿಸುವ ಹಲವು ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಗಳಲ್ಲಿ ನಾಟಕ ಚಟುವಟಿಕೆಯೂ ಒಂದು. ಇಂದಿನ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ ನಾಟಕದ ಜೊತೆ ನಿಂತು ಸೆಣಸುತ್ತಿರುವ ಮತ್ತು ನಾಟಕಕ್ಕಿಂತ ಬಹುದೊಡ್ಡದಾಗಿ ಬೆಳೆಯುತ್ತಿರುವ ಯಂತ್ರ ಮಾಧ್ಯಮಗಳು ಈ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯನ್ನು ಮನರಂಜನೆಗೆ ಸೀಮಿತ ಮಾಡಿವೆ. ಹಣಕ್ಕಾಗಿ ಮಾರುಕಟ್ಟೆಯಲ್ಲಿ ಸಿಕ್ಕುವ ಮನರಂಜನೆಯಾಗಿ ಮಾಡಿದ್ದಾರೆ. ಈ ಮನರಂಜನೆ ಮಾರುಕಟ್ಟೆಯಲ್ಲಿ ಹೆಚ್ಚಿನ ಬೆಲೆಗೆ ವ್ಯಾಪಾರವಾದರೆ ಸಾಕು ಎಂದು ನಾವು ತಿಳಿದುಕೊಂಡಿರುವುದು ಆತಂಕಕಾರಿ ಬೆಳವಣಿಗೆಯಾಗಿದೆ’ ಎಂದು ಬೇಸರ ವ್ಯಕ್ತಪಡಿಸಿದರು.<br /> <br /> ‘ರಂಗಭೂಮಿಗೆ ಸಾಮಾಜಿಕ ಉಪಯುಕ್ತತೆ ಇದೆ. ಈ ಉಪಯುಕ್ತತೆಯನ್ನು ಮರೆತುಬಿಟ್ಟಿದ್ದೇವೆ. ಹಾಗಾಗಿ, ಈ ಯಾಂತ್ರೀಕೃತ ಮನರಂಜನೆ ಬಲೆಗೆ ಮಕ್ಕಳು, ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳು, ಯುವಪೀಳಿಗೆ ಮಾತ್ರವಲ್ಲ ಶ್ರಮಜೀವಿಗಳನ್ನು ತಳ್ಳಿ ಕಣ್ಮುಚ್ಚಿ ಕುಳಿತಿದ್ದೇವೆ. ಕುವೆಂಪು, ಕಾರಂತ, ಬೇಂದ್ರೆ ಮೊದಲಾದವರು ಪುಸ್ತಕ ಬರೆದರು. ಆದರೆ, ನಾವು ಕಲಿತ ಮಂದಿ ಪುಸ್ತಕಗಳಲ್ಲಿನ ಮಹತ್ತರವಾದ ವಿಚಾರಗಳನ್ನು ಪ್ರಸಾರ ಮಾಡುವುದನ್ನು ಮರೆತುಬಿಟ್ಟಿದ್ದೇವೆ. ಆ ಕಡೆಯಿಂದ ಮಾಧ್ಯಮಗಳು ಸದ್ದಿಲ್ಲದೇ ಈ ಎಲ್ಲ ಕ್ಷೇತ್ರಗಳನ್ನು ಪ್ರವೇಶಿಸಿ ಎಲ್ಲರ ಮನಸ್ಸನ್ನು ಹಿಡಿದಿಟ್ಟಿದ್ದರೂ ಕಣ್ಮುಚ್ಚಿ ಕುಳಿತಿದ್ದೇವೆ. ರಂಗಕರ್ಮಿಗಳು ಕೂಡಾ ಈ ತಪ್ಪನ್ನೇ ಮಾಡಿದ್ದೇವೆ. ಈ ತಪ್ಪನ್ನು ಒಪ್ಪಿಕೊಳ್ಳಬೇಕು ಮತ್ತು ತಿಳಿದುಕೊಳ್ಳಬೇಕು’ ಎಂದರು.</p>.<div><p><strong>ಪ್ರಜಾವಾಣಿ ಆ್ಯಪ್ ಇಲ್ಲಿದೆ: <a href="https://play.google.com/store/apps/details?id=com.tpml.pv">ಆಂಡ್ರಾಯ್ಡ್ </a>| <a href="https://apps.apple.com/in/app/prajavani-kannada-news-app/id1535764933">ಐಒಎಸ್</a> | <a href="https://whatsapp.com/channel/0029Va94OfB1dAw2Z4q5mK40">ವಾಟ್ಸ್ಆ್ಯಪ್</a>, <a href="https://www.twitter.com/prajavani">ಎಕ್ಸ್</a>, <a href="https://www.fb.com/prajavani.net">ಫೇಸ್ಬುಕ್</a> ಮತ್ತು <a href="https://www.instagram.com/prajavani">ಇನ್ಸ್ಟಾಗ್ರಾಂ</a>ನಲ್ಲಿ ಪ್ರಜಾವಾಣಿ ಫಾಲೋ ಮಾಡಿ.</strong></p></div>